Bộ tem bưu chính về Trần Đại Nghĩa được phát hành nhân dịp kỷ niệm 100 năm sinh của ông (1913 - 1997)

Bình luận
Bộ tem "Kỷ niệm 100 năm sinh Trần Đại Nghĩa (1913 - 1997)" là thành quả của nhóm thiết kế hai họa sĩ của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) là Vũ Kim Liên và Võ Lương Nhi. Các họa sĩ đã thể hiện mẫu tem theo phong cách đồ hoạ với hình ảnh nổi bật là chân dung Giáo sư Trần Đại Nghĩa cùng hình ảnh công trình nghiên cứu đặc trưng của ông.

Tran-dai-nghia
Giáo sư, viện sĩ Trần Đại Nghĩa
 Giáo sư - Viện sỹ Trần Đại Nghĩa (1913 - 1997) sinh trưởng tại  tại xã Chánh Hiệp, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Ông là danh nhân nổi tiếng của Việt Nam và thế giới, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhà khoa học đã có công chế tạo ra những loại vũ khí cho quân đội góp phần ngăn bước quân thù xâm lăng Tổ quốc. Một trong số đó là Bazooka, một vũ khí chiến thuật trong kháng chiến chống Pháp. Ông chính là người đã đặt nền móng xây dựng ngành công nghiệp quốc phòng Việt Nam và là nhà khoa học đầu tiên được Chủ tịch Hồ Chí Minh phong quân hàm Thiếu tướng.

tem-tran-dai-nghia

Tem bưu chính về Giáo sư Trần Đại Nghĩa

Theo VietnamPost, bộ tem “Kỷ niệm 100 năm sinh Trần Đại Nghĩa (1913-1997)”  được phát hành với tổng sản lượng 6 triệu con tem cước phí tem trên mạng lưới của Bưu điện Việt Nam trên toàn quốc. Tem được in offset nhiều màu trên giấy tiêu chuẩn có tráng keo mặt sau tại Công ty TNHH một thành viên In tem Bưu điện. Thời hạn lưu hành trên mạng bưu chính công cộng của bộ tem này kéo dài từ nay đến hết ngày 30/6/2015.


 Phong bì ngày đầu tiên (FDC)
FDC







0 nhận xét:

Đăng nhận xét