Tem bưu chính kỷ niệm 100 năm sinh Nguyễn Chí Thanh (1914 -1967)

Bình luận
Ðại tướng Nguyễn Chí Thanh là học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của quê hương Thừa Thiên - Huế, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Ðảng, vị tướng tài đức vẹn toàn của quân đội, nhà quản lý nông nghiệp giỏi giang. 
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trao tặng mẫu tem cho Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, đại diện gia đình Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.
 Đại tướng Nguyễn Chí Thanh là người đã có đóng góp lớn cả trong thời kỳ chống Pháp lẫn chống Mỹ. Người đã dành trọn tâm huyết, tài năng của mình cho mặt trận quân sự, mặt khác, người còn là một nhà chiến lược, một nhà lý luận và đặc biệt, rất gắn bó với người nông dân trên mặt trận sản xuất nông nghiệp trong những thời điểm vô cùng khó khăn.
Tầm nhìn chiến lược của Đại tướng được thể hiện qua những câu nói mang tính chất đường lối chính trị rõ nét, định hướng cho từng thời điểm của cuộc kháng chiến, như trong sự nghiệp chống Mỹ, Đại tướng đã đặt ra vấn đề "nắm lấy thắt lưng địch mà đánh", tức là tìm Mỹ mà đánh, tìm Ngụy mà diệt. Đó không chỉ là một tuyên ngôn mà còn là hành động, là sự quyết tâm, chỉ đạo đối với quân và dân ta trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước. 
 
Để tôn vinh công lao to lớn của Ông, ngày 31/12/2013, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức phát hành đặc biệt bộ tem: "Kỷ niệm 100 năm sinh Nguyễn Chí Thanh (1914 -1967)", gồm 1 mẫu, giá mặt 2.000đ. 
Phong bì ngày đầu tiên: 
http://sacmautemviet.blogspot.com/2014/10/tem-ky-niem-100-nam-sinh-nguyen-chi.html

Bộ tem do họa sĩ Tô Minh Trang, tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế. Mẫu tem khắc họa hình tượng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, một lãnh tụ cách mạng kiệt xuất, trên nền những lá cờ Quyết thắng thể hiện ý tưởng chiến công nối tiếp chiến công của Quân đội nhân dân Việt Nam với những đóng góp lớn lao của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh trong hai cuộc kháng chiến của dân tộc.
Bộ tem được phát hành tại Thừa Thiên Huế theo nghi thức phát hành đặc biệt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét