Tem bưu chính Việt Nam - "Hoa lan"

Bình luận
Hoa Lan (Orchidaceae) là một họ thực vật có hoa và là một trong những họ lớn nhất của thực vật (trên 22.000 loài), phân bố trên hầu hết các vùng của thế giới và gần như có mặt trong mọi môi trường sống, ngoại trừ các sa mạc và sông băng. Các loài lan chủ yếu mọc trên cây cao, sống cộng sinh lâu năm nên được gọi chung là phong lan, bên cạnh đó cũng có các loài mọc trên đất, tức là địa lan. Tại Việt Nam có trên 800 loài lan rừng, ngoài những loài hoa lan mọc hoang dã, lan còn được gây trồng đại trà tại một số nơi, nhiều nhất là ở Tây Nguyên, trong đó Đà Lạt là một trong những nơi hoa lan được trồng rộng rãi nhất.
3 mẫu tem của bộ tem “Hoa lan” là các mẫu tem không tràn lề, có kích thước 32 x 43 mm với các giá mặt lần lượt là 2.000 đồng, 2.500 đồng và 17.500 đồng.

bộ tem hoa lan

Bộ tem này được họa sĩ Vũ Kim Liên thiết kế theo phong cách tả thực, tập trung giới thiệu đến độc giả, người yêu tem trong cả nước hình ảnh về 3 loài lan hiện có tại Việt Nam, đó là: Lan Hạc vĩ (tên khoa học: Dendrobium aphyllum (Roxb.) C.Fisch), Lan Kim điệp (Dendrobium chrysotoxum Lindl.) và Lan Nhất điểm hồng (Dendrobium draconis Reichb.f.). Đây cũng là những loài lan chưa được giới thiệu trên tem bưu chính Việt Nam.
Phát hành kèm theo các mẫu tem “Hoa lan” còn có 1 phong bì ngày phát hành đầu tiên (FDC) kích thước 180 x 110 mm. Tem được in offset nhiều màu trên giấy tiêu chuẩn (có tráng keo mặt sau) tại Công ty In tem Bưu điện, TP.HCM. Thời gian lưu hành trên mạng bưu chính công cộng của bộ tem “Hoa lan” kéo dài từ nay đến 31/12/2014. 

Những bạn yêu thích sưu tập tem và muốn tìm hiểu thông tin về tem hoa lan khác có thể xem thêm bài viết "Bộ tem bưu chính Việt Nam: "Hoa địa lan " phát hành ngày 01-03-2008".

FDC hoa lan
PHONG BÌ NGÀY PHÁT HÀNH ĐẦU TIÊN (FDC)


MAXICARD
lan-kim-diep
Lan Kim điệp (Dendrobium chrysotoxum Lindl.)

lan-hac-vi
Lan Hạc vĩ  (Dendrobium aphyllum (Roxb.) C.Fisch)

Maxxicard lan nhat diem hong
Lan Nhất điếm hồng (Dendrobium draconis Reichb.f.)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét