Bộ tem bưu chính Việt Nam: "Hoa địa lan " phát hành ngày 01-03-2008

Bình luận

Bo-tem-hoa-dia-lan
Bộ tem "Hoa địa lan"

Bộ tem được thiết kế với phong cách tả thực, miêu tả vẻ đẹp kiều diễm của 4 loài địa lan: Kim Tán, Lan Lá Gấm, Lan Lá Cau, Kiều Lan Sọc Trắng. Đây cũng là bộ tem trình làng của một cây cọ mới trong làng thiết kế tem - họa sĩ Lại Phương Lan.
Khi nói đến địa lan, người ta luôn liên tưởng ngay đến Cymbidium – Chi Lan Kiếm như một tên gọi nôm na riêng, nhưng không phải vậy. Tuy không nhiều chi loài như phong lan, nhưng địa lan bao gồm khoảng 150 chi với hàng ngàn loài khác nhau.

Địa lan có thể chia làm 2 nhóm tuỳ theo cấu trúc và cách sống trên đất của chúng. Nhóm sống hoàn toàn trong đất - thường có hệ rễ cái bò ngang ngầm dưới mặt đất. Ở mỗi đoạn lại nảy một cây mới, khiến lan mọc thành từng cây gần nhau. Nhóm thứ hai là nhóm có thân củ sống trên mặt đất, hệ rễ mạnh với nhiều rễ nhỏ bò lan trên mặt đất. Cây con phát triển từ gốc củ mẹ, nên nhóm lan này sống thành từng bụi, lùm nhỏ. Địa lan phát triển ở những khu vực có khí hậu lạnh, ẩm độ tương đối thấp và độ thông thoáng cao: Châu Âu và Bắc Mỹ, Châu Phi, Châu Á,..

FDC
FDC

MAXICARD

Lan-kim-tan
Lan Kim tán

Lan-la-cau
Lan lá cau

lan-kieu-soc-trang
Lan Kiều sọc trắng

 
tem lan lá gấm
Lan lá gấm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét